FANDOM

  • SAKATA KINTOKI

Tên Nhật 坂田 金時

Tên phiên âm Sakata Kintoki

Tên Anh Kintoki Sakata

Tên gọi khác Kin-chan, Kin

Xuất hiện lần đầu Bài học số 372 (Bài học số 1 Kintama arc), anime tập 251 (preview), anime tập 253 ( chính thức)

Tổ chức Yorozuya Kin-chan (Tiệm vạn năng Kin), Yorozuya (Tiệm vạn năng)

Nghề nghiệp Người thay thế ở Tiệm vạn năng, Chủ Tiệm vạn năng Kin

Chủng loại Robot

Tình trạng đã chết (Bị hỏng)

Người lồng tiếng Nhật Nakamura Yuuichi

Sakata Kintoki (坂田 金時 Sakata Kintoki) là nhân vật thay thế cho Sakata Gintoki và là nhân vật phản diện chính trong Kintama Arc.

LÍ LỊCH

Anh được tạo nên bởi Hiraga Gengai do sự yêu cầu của Kagura và Shinpachi – những người đã phát điên lên vì Gintoki bỏ rơi họ. Để có thể tiếp tục công việc, họ đã nghĩ ra ý tưởng là tạo ra một chủ tiệm vạn năng hoàn hảo thay thế cho vị trí của Gintoki khi anh đi vắng.

DIỆN MẠO

Kintoki có mái tóc vàng, thẳng và đôi mắt màu xanh nhẹ. Bộ đồ anh mặc có màu sắc đối lập với Gintoki: đôi bốt trắng, áo trắng với quần có kẻ viền màu xanh, và bộ yukata đen với họa tiết vàng được mặc một cách cẩu thả, quàng qua vai trái của anh giống như Gintoki.

Nói chung tất cả đều đối lập với Gintoki.

TÍNH CÁCH

Tính cách của anh được Gengai xây dựng và lập trình dựa trên tính cách của Gintoki. Anh được coi như là “Gintoki ver 2.0” hay “Gintoki hoàn hảo”. Anh thể hiện mình là một người đáng tin cậy và biết quan tâm chăm sóc, điều này đã giúp anh được toàn thể phường Kabuki yêu quý, mặc dù tất cả có thể đều là do Kintoki thôi miên họ.

SỨC MẠNH VÀ NĂNG LỰC

Giống như Gintoki, anh đeo một thanh kiếm gỗ và có lối đánh giống hệt. Anh có thể phóng ra sóng thôi miên đối với con người nhưng lại vô tác dụng trước động vật và robot.

CÁC MỐI QUAN HỆ

Bạn bè và đồng minh

Shimura Shinpachi 

Kagura 

Đối thủ

Sakata Gintoki: Kintoki trở nên nổi tiếng trong lúc Gintoki đi vắng trong Baragaki Arc, để có thể giữ vững sự nổi tiếng của mình, anh đã quyết định trở thành nhân vật chính mới bằng cách xóa hết trí nhớ của tất cả những người biết Gintoki và thay thế vị trí của Gintoki bằng chính mình. Khi Gintoki xuất hiện, anh đã làm tất cả mọi thứ trong khả năng để giữ vị trí nhân vật chính đấy bằng cách khiến cho mọi người ghét Gintoki. Khi mà tất cả kế hoạch đã thất bại, anh quyết định trả lại toàn bộ trí nhớ cho Shimura Tae, Kagura và Shinpachi để họ có thể nhìn thấy Gintoki lần cuối trước khi anh giết chết Gintoki. Cuối cùng Kintoki đã thất bại trước Tiệm vạn năng và khi đó, anh đã cảnh báo Gintoki rằng , một ngày nào đó anh nhất định sẽ đến cướp lấy vị trí của Gintoki.

Tama: Anh coi Tama là địch thủ bởi Tama luôn cố gắng giúp đỡ Gintoki trong việc tìm kiếm lại vị trí nhân vật chính của mình.

CỐT TRUYỆN

Baragaki Arc

Anh được tạo nên bởi Hiraga Gengai do sự yêu cầu của Kagura và Shinpachi trong Baragaki Arc khi Gintoki đi vắng (trong chương 374 (chương 3 Kintama)). Khi Kintoki được hoàn thành anh bắt đầu công việc lãnh đạo Tiệm vạn năng tốt hơn rất nhiều so với Gintoki và chiếm được nhiều thiện cảm của khu Kabuki. Anh cũng bắt đầu chiếm lấy trí nhớ của mọi người và thay thế Gintoki bằng chính mình.

Kintama Arc 

Khi Gintoki quay trở về, anh phát hiện rằng nhà mình đã bị kiểm soát bởi một người đàn ông có diện mạo giống y hệt mình, Kintoki. Không chỉ thế, sự tồn tại của Gintoki đã bị mọi người trong phường Kabuki và thậm chí cả Edo lãng quên, cho vào dĩ vãng, ngoại trừ robot và động vật, và đương nhiên là bao gồm cả Kintoki – người đã phát ra sóng thôi miên, bởi sự thực thì hắn vẫn là robot. Cùng với sự giúp đỡ của Tama và Sadaharu, Gintoki đã lấy lại được vị trí của mình.

NGOÀI LỀ

Tên của nhân vật được dựa trên một nhân vật cổ tích Nhật Bản là anh hùng Kintaro.

Có hai nhân vật cùng sử dụng tên đấy trong bộ truyện này.

Nếu Gin trong Gintoki có nghĩa là Bạc thì Kin trong Kintoki nghĩa là vàng; mà vàng thì đắt hơn bạc.

Nguồn bài viết

Người dịch + BBCode: nn_n4