FANDOM

"Các người không hề có bất cứ đồng minh nào trong cung điện này, nếu không sẵn sàng giành lấy đất nước, sẽ không một ai thoát khỏi bản án tử hình. Điều khác biệt duy nhất là các người sẽ bị khử bởi lão cáo già ấy thay vì tôi. Nếu đã muốn tham chiến, hãy quên sạch mọi ranh giới trắng đen đi."
Imai Nobume

Imai Nobume là một thành viên nữ trực thuộc đội ám sát của Mimawarigumi (Kiến Hồi Đảng) và cũng là phó cục trưởng của Mimawarigumi, vì vậy cô đóng vai trò rất quan trọng trong chương Baragaki, là nhân vật phản diện chính thứ hai sau Sasaki Isaburo.

Imai Nobume

Nobumemug

Profile

Tên Kanji:

Tên Romaji:

Tên tiếng Anh:

Tuổi:

Biệt hiệu:

Xuất hiện lần đầu tiên:

Thuộc tổ chức:

Chức vụ:

Chủng tộc:

Giới tính:

Màu mắt:

Màu tóc:

Tình trạng:

Diễn viên lồng tiếng Nhật:

Sở thích đặc biệt:

今井信女

Imai Nobume

Imai Nobume

18

Mukuro, Nobutasu

Ep. 245

Mimawarigumi

Phó cục trưởng Mimawarigumi

Con người

Nữ

Đỏ thẫm

Lam sẫm

Còn sống

Hirano Aya

Bánh donut

Tiểu sử Sửa đổi

Hiện vẫn còn nhiều điều chưa được tiết lộ về Nobume. Ta chỉ mới biết cô được huấn luyện thành một sát thủ chuyên nghiệp từ bé và gia nhập Mimawarigumi ở một thời điểm nào đó chưa xác định. Trước đó cô là thành viên của Naraku và mang danh một trong Bộ Tam Naraku khi tuổi đời hãy còn rất trẻ. Trong khoảng thời gian Yoshida Shouyou bị giam cầm, cô là người được giao nhiệm vụ canh giữ thầy và được thầy chỉ dạy một số thứ.

Ngoại hình Sửa đổi

Nobume sở hữu mái tóc màu lam sậm, đôi mắt đỏ thẫm với bộ quân phục Mimawarigumi đặc biệt, gồm một chiếc áo khoác măng-tô vạt dài và quần shorts. Cô được huấn luyện thành một sát thủ, và, theo lời cô nói trong lúc giao chiến với Okita Sougo, đôi mắt cô là đôi mắt của kẻ sát nhân. Khi còn bé, tóc cô ngắn hơn hiện tại rất nhiều, khi ấy cô khoác lên người một bộ y phục đặc trưng của tổ chức Naraku.

OjnsWWW

Hình xăm Yatagarasu sau cổ Nobume

Sau cổ cô có một hình xăm Yatagarasu (quạ ba chân), luôn được che kín dưới tóc.

Tương tự Sougo, cô chỉ mới 18 tuổi, độ tuổi rất trẻ đối với một cảnh sát viên có năng lực xuất chúng như cô.

Tính cách Sửa đổi

RT65Bep

Nobume lúc bé

Hầu như phần lớn thời gian cô đều tỏ ra vô cảm trong cả biểu cảm gương mặt lẫn lời nói. Cô mang bản tính S và thích giết người. Theo lời Isaburo, khi chuyển sang chế độ sát thủ, cô sẽ không dừng lại cho đến khi giết sạch mọi mầm sống xung quanh. Cô có vẻ khá trầm lặng nhưng đôi lúc lại nói rất nhiều trong một số trường hợp cần thiết. Dường như cô có sở thích chém những người người bất tỉnh, nhằm che đậy những bằng chứng có thể gây rắc rối cho cô, cô bảo cứ chém chết chúng đi là nhanh hơn cả, và thường sau đó sẽ là Gintoki hoặc Tsukuyo cố gắng ngăn cản cô vì họ cho rằng cô quá nóng vội.

Món ăn ưa thích của cô là donut và cô thực sự cuồng tín món bánh này, đến độ sẵn sàng dùng vũ lực để đoạt lấy chúng. Cô cũng có thể tỏ ra khá chây lười ở vài lúc nhất định khi phải lắng nghe các câu chuyện và cuộc đối thoại nhàm chán. 

Sức mạnh & năng lực Sửa đổi

Bậc thầy kiếm thuật: Cô được huấn luyện để trở thành một samurai kiêm sát thủ, được thể hiện bằng hình ảnh một nữ kiếm sĩ vô cùng đáng gườm và có khả năng còn xuất sắc hơn cả Kyuubei. Thanh kiếm của cô thoạt nhìn là một thanh Nodachi nhưng thực ra đó chỉ là một thanh katana tầm trung kèm một thanh tanto được giấu ở cuối bao kiếm. Cô sử dụng song kiếm trong chiến đấu. Kondo Isao từng ví cô như một tử thần, mỗi đường kiếm đều rất chuẩn xác và có thể lấy mạng đối phương ngay tắp lự. Cô là nhân vật nữ mạnh nhất trong cả series. Bên cạnh đó, cô có khả năng chịu đựng cực cao, thể hiện qua việc cô vẫn sống và chỉ dính vài ba vết xướt nhỏ sau khi cả một tòa cao ốc đổ sập lên người mình.

Cô cũng rất giỏi trong việc nhại giọng người khác, điển hình là lúc cô nhại giọng tướng quân trong chương Ikkoku Keisei , và còn có thể đánh giá chuẩn xác một người thông qua đôi mắt. Chỉ với việc nhìn vào đôi mắt của Sougo, cô đã hiểu thấu bản chất sát nhân tàn bạo bên dưới vẻ ngoài ngây ngô đáng yêu kia, tương tự cô cũng thấy được nỗi buồn trong đáy mắt của cả Gintoki lẫn Takasugi.

Các mối quan hệ Sửa đổi

Bạn bè và đồng minh:

Sasaki Isaburo
Sasakimug zpsc8043af1

Cục trưởng Mimagurigumi, cấp trên của cô. Isaburo xem ra hiểu biết mọi thứ về Nobume, luôn cả cách “dụ” cô ra khỏi đống gạch vụn sau trận chiến của cô với Okita Sougo. Isaburo gọi cô là Nobutasu. Cô có vẻ khá trung thành với Isaburo, khẳng định vẫn sẽ đi theo vị cục trưởng của mình kể cả khi anh ta quyết định hợp tác với Takasugi Shinsuke.

Tokugawa Soyo
W7Hv11J

Cô được lệnh bảo vệ công chúa Soyo khi cung điện được đặt dưới lệnh cảnh giới nghiêm. Cô và công chúa Soyo khá hòa hợp với nhau và Nobume sẵn sàng ngủ cùng công chúa Soyo bất cứ lúc nào cô bé hoảng sợ trong đêm.

Sakata Gintoki

Gintoki mug zpse3baf462

Isaburo nói rằng ảnh hưởng của Gintoki lên Nobume đang dần thay đổi cô. Cuối cùng cô thậm chí đã tạo điều kiện cho Rotten Maizou đến Yoshiwara, bất chấp mệnh lệnh thủ trưởng.

Kagura
640px-Kagura mug zpsb345cce3

Hai người có mối quan hệ khá thân thiết và cùng là địch thủ của Okita Sougo. Shinpachi từng nhận xét rằng Nobume, Kagura cùng với công chúa Soyo là “Tam S tỉ muội”.

Người quen:

Oboro
Oboroanimemug zps719e39eb

Nobume biết Oboro trong quá khứ vì cả hai đều là thành viên của Naraku. Khi đột nhập cung điện của Tokugawa Sada Sada, cô đã nhận ra Oboro trước cả khi anh ta lộ mặt với nhóm phản loạn. Cô hiểu biết rất tường tận về năng lực chiến đấu cũng như chức vụ của Oboro. Về sau, Oboro gọi Nobume bằng tên ngày trước Mukuro và gợi nhắc quá khứ của cô như một trong Bộ Tam Naraku. Trong cuộc đối thoại cuối ấy, Oboro đã ngầm cảnh báo rằng, vì cô đã chọn theo phe của Takasugi, một trong hai sẽ phải ngã xuống trong lần tới gặp lại.

Địch thủ:

Okita Sougo
Sleeping eyepatch sougo 2 zpsfc01bff6

Nobume và Sougo là địch thủ. Họ đã giao chiến với nhau khi nội chiến giữa hai lực lượng cảnh sát Shinsengumi và Mimawarigumi nổ ra. Tuy nhiên, do sự tương đồng trong bản tính S của cả hai, họ quên hẳn mục đích ban đầu của cuộc chiến và đơn thuần muốn một mất một còn với đối phương.

Cốt truyện Sửa đổi

Chương Baragaki

Cô xuất hiện lần đầu ở chương Baragaki, khi Sasaki Tetsunosuke bị bắt bởi băng bài ngoại Check It Out. Lúc Hijikata toan rút kiếm, Imai Nobume lập tức thủ thế tấn công và bị Sougo can thiệp.

MGyuz70

Nobume tấn công Hijikata

Sau đó, Nobume liên tiếp tàn sát những thành viên của băng Check It Out trong toà cao ốc bỏ hoang cho đến khi lại bị Sougo cản trở, anh đã nhận ra cái cô nhắm tới không phải là thủ cấp của Tetsunosuke mà là của chính anh. Cả hai tử chiến với nhau và rồi chuyển sang phân thắng thua bằng cuộc thi đánh bóng S&M, với nạn nhân là các thành viên còn lại của băng cướp.

Tumblr lzoqj0OYAr1ql5to5o3 500-1- zpse3802997

Nobume ăn donut

Khi họ tiếp tục cuộc chiến, nó lại trở thành một màn rượt đuổi. Sougo vừa chạy vừa không ngừng né đòn trong khi cô liên tục phá hủy những cây cột chống của tòa nhà mỗi khi chém hụt Sougo. Sougo chém hạ cột chống cuối cùng, tiết lộ rằng tất cả từ đầu đã là dự tính của anh. Sougo rời đi sau khi tòa nhà đổ sập, chôn vùi Nobume bên dưới đống đổ nát. Tuy nhiên, vài giờ sau, Isaburo đã dụ được cô ra ngoài bằng một chiếc bánh donut, cho thấy cô vẫn còn sống sót.

Chương Ikkoku Keisei

Lần xuất hiện thứ hai của cô là khi Yorozuya và Tsukuyo thâm nhập cung điện, khi đó toàn cung điện đang được đặt dưới lệnh cảnh giới nghiêm của Mimawarigumi, do sự xuất hiện của các vụ ám sát quan chức triều đình. Nobume được lệnh bảo vệ công chúa Soyo.

Khi Yorozuya và Tsukuyo vô tình gặp mặt Isaburo, Isaburo lệnh cho Nobume phải cẩn trọng để mắt đến họ, đặc biệt là Gintoki. Gintoki, Shinpanchi và Tsukuyo cố gắng tìm cách tiếp cận vị tướng quân tiền nhiệm mà không gây sự chú ý, và rồi họ nảy ra kế hoạch chơi trò đá lon, họ có thể tiếp cận ngài ấy thông qua ưu thế luật chơi trốn tìm. Tuy nhiên, Rotten Maizou cho rằng đá lon là không phải phép và đề xuất thay vì đó hãy đá ông ấy. Nobume chứng kiến cảnh này đã bước về phía họ, bảo rằng cô sẽ không cho phép đá lon hay đá Maizou mà đề nghị hãy chém ông. Cô quyết định nhập cuộc nhưng lại thay đổi luật chơi trở thành một trò chơi chém giết, cô sẽ giết bất cứ người nào cô tìm được. Không may, trò chơi đã khiến Tokugawa Shige Shige, vị tướng quân đương nhiệm bất tỉnh.

Untitled

Nobume và Tsukuyo giả làm kỹ nữ của tướng quân

Ngay lúc ấy, Sada Sada xuất hiện và muốn đàm đạo với Shige Shige. Nobume và Tsukuyo đã đóng giả làm kỹ nữ của Shige Shige. Sada Sada bất ngờ, song vẫn muốn bàn bạc với Shige Shige, do đó Gintoki phải làm cho cơ thể Shige Shige cử động, như thể ngài vẫn đang tỉnh táo với thuật nói bụng. Khi Tsukuyo đang dò hỏi Sada Sada về Suzuran thì cảnh binh đột ngột xuất hiện bắt giữ tất cả, Sada Sada khi đó đã khép họ vào tội mưu sát Mạc phủ.

Tumblr mgrjef2S0N1r8yrn1o5 1280 zpsfb0dea70

Biểu cảm hung bạo của Nobume khi giành donut

Cô, Yorozuya và Tsukyo bị tống giam vào ngục, Sougo xuất hiện và ăn bánh donut ngay trước mắt Nobume, cô lập tức trở nên hung bạo và giựt lấy nó cùng với Kagura. Nobume hé lộ rằng lũ lính canh ban nãy không phải lính canh bình thường mà là tay sai của tổ chức Naraku. Sau khi biết được sự thật từ câu chuyện ru ngủ của Soyo, Shinsengumi đã thả họ ra và họ tiến thẳng đến chỗ Sada Sada. Trước khi nhập hội Gintoki, Kagura, Shinpachi Tsukuyo, cô cảnh báo Shinsengumi rằng một khi đã dính liếu, họ đừng mong có cơ hội quay đầu lại. Hjikata đã đáp lại lời cô. Sougo, mặt khác, lại bước đến gần cô, châm chọc tình thế hiện tại của cô đồng thời gọi cô là "Kẻ sát nhân (Geshunin)", cả hai liền rút kiếm như sắp sửa tấn công nhau khiến cho Kondo phải hoảng hồn. Thực ra họ chỉ phóng kiếm tiêu diệt hai tên thuộc hạ Naraku trên mái nhà. Cô khuyên rằng họ không có bất kỳ đồng minh nào trong cung điện này, vậy nên hãy quên đi mọi sự phân biệt trắng đen, dù là Mimawarigumi hay Shinsengumi, rồi tiến đến hội quân với nhóm Gintoki, Sougo nhìn cô đi với điệu cười khẩy. Dọc đường đi, Nobume và Kagura dự định vờ bắt công chúa làm con tin, nhằm vượt qua tốp lính canh triều đình và Soyo đã hứng khởi hưởng ứng. Sau đó cả nhóm dùng vũ lực phá vòng vây thành công và tiến vào cung điện Mạc phủ.

Photo 5 16 zps8b8d9f02

Nobume và Tsukuyo tấn công quân Naraku

Lúc Nobume và mọi người vào được nội cung của Sada Sada, cô chứng kiến cảnh Maizou bị vứt xuống sàn nhà và quyết định giúp đỡ Tsukuyo và Gintoki còn Shinpachi và Kagura tập trung bảo vệ Maizou.

Suýt bị áp đảo hoàn toàn dưới tay quân Naraku, cô và Tsukuyo kịp thời được Isaburo cùng các thành viên Mimawarigumi chi viện. Isaburo thưởng Nobume một chiếc bánh donut vì đã làm tốt nhiệm vụ được giao. Khi Gintoki định truy đuổi Sada Sada và Oboro, Nobume và Tsukuyo quyết định đồng hành cùng anh.

QBVneKj

Nobume chém đôi cỗ máy

Gintoki, Tsukuyo và Nobume sau đó tách ra làm ba ngả trên tàu, đội lốt thuộc hạ Naraku. Cô tiến đến trước cỗ máy cung cấp điện năng cho cả con tàu, chém đôi nó khiến con tàu phát nổ.

Sau khi Sada Sada bị tống giam và bị Takasugi giết chết, Nobume chạm mặt Oboro và một phần quá khứ của cô được tiết lộ: tuổi thơ cô là thành viên Naraku. Cô nói với Oboro rằng cô sẽ theo phe Takasugi cùng với Isaburo. Oboro đáp lại rằng cả hai sẽ là kẻ thù của nhau trong lần chạm trán tới. Oboro hỏi cô liệu Gintoki và Takasugi có giống nhau. Nobume trả lời rằng Takasugi đang cố huỷ diệt tất cả những gì Shouyou để lại trong khi Gintoki lại cố bảo vệ chúng, tuy nhiên, cả hai đều có đôi mắt tràn ngập đau thương.

Untitled-0

Nobume đá chiếc lon giúp Maizou rời khỏi cung điện

Sau sự kiện đó, Yorozuya, Shinsengumi cùng với hai anh em tướng quân đã tổ chức trò chơi đá lon với mục đích giúp Maizou rời khỏi cung điện, Nobume đá chiếc lon đi thật xa và bảo rằng nó đã bay đến tận Yoshiwara. Cô thả cho Maizou đoàn tụ với Suzuran, bất chấp mệnh lệnh cấp trên của mình.

Chương Tạm biệt, Shinsengumi

Sau cái chết của tướng quân, Nobume là một trong những người bắt giữ Kondo vì thất bại trong việc bảo vệ tướng quân. Khi Gintoki cố gắng ngăn chặn các thành viên Mimawarigumi trong khi bị thương, Nobume đe dọa anh đừng cố gắng đi xa hơn. Cô nói anh nên bảo vệ những người thân thiết hơn là cố gắng bảo vệ tất cả mọi người. Sau đó, Oboro xuất hiện trước Nobume và nói rằng Thiên Đạo Chúng rất hài lòng với công việc của cô ở Mimawarigumi và hỏi liệu cô có thể trở lại Naraku.

Nobume sau đó được gửi ra nhà tù trên đảo Tokihara vì biết rằng Shinsengumi sẽ không ở yên trong khi Kondo và Matsudaira đang có kế hoạch trốn thoát Sasaki sử dụng họ làm mồi cho Shinsegumi đến và cố gắng giải cứu họ. Tuy nhiên, đội Naraku đã nhìn thấy được kế hoạch và đã đi đến hòn đảo để ám sát Kondo và Matsudaira trước khi họ thực hiện kế hoạch. Khi Shinsengumi và Yorozuya đến, Nobume và Mimawarigumi với Oboro và Naraku đã phục kích họ trên đỉnh của vách núi. Sau đó họ chia ra trong khi đội của Sougo và Gintoki đánh với đội của Nobume và Oboro. Sougo bắt đầu trận đánh với Nobume và những người khác đánh với phần còn lại.Trong cuộc chiến của họ Nobume bắt đầu hỏi về lý do tại sao Sasaki phải là người duy nhất phải chịu đau khổ và lý do tại sao các thành viên Shinsengumi vẫn còn xung quanh. Điều này dẫn đến Nobume kể về quá khứ và làm thế nào Sasaki đã cứu mạng của mọi người ở Shinsegumi trong âm mưu ám sát Tokugawa Nobu Nobu mặc dù đã không tuân theo Thiên Đạo Chúng, do đó Nobume và Naraku được lệnh ám sát Sasaki cùng với gia đình của mình. Tuy nhiên vì sự cảm động, cô đã không giết Sasaki. Vì vậy, Sasaki không chỉ đối đầu với cả quốc gia mà còn xem chính mình là kẻ thù. Một vài tàu Naraku đã đến hòn đảo với ý định quét sạch Shinsengumi và Mimawarigumi và dừng lại cuộc cách mạng của đất nước. Tuy nhiên, mặc kệ lời đe dọa, Nobume tiếp tục đấu với Okita, anh hỏi rằng liệu có phải cô và Sasaki định hứa mổ bụng tự sát cùng với mọi người trên đảo. Cô nói trách nhiệm cuối cùng của cô là giết Sasaki và đã rơi nước mắt. Trong thời điểm đó, Kagura đã làm gián đoạn trận chiến của cô và Okita.

Trận đánh đã tham gia Sửa đổi

Trận đánh Kết quả Thời gian diễn ra
Okita Sougo vs. Imai Nobume Thua Tập 246
Tsukuyo và Imai Nobume vs. Naraku Gián đoạn Tập 259
Okita Sougo vs. Imai Nobume Gián đoạn Bài học 536-Bài học 540
Imai Nobume, Okita Sougo, Kagura và Sakata Gintoki vs. Utsuro Rút lui Bài học 542-Bài học 545

Ngoài lề Sửa đổi

Cô được xây dựng cơ bản dựa trên một cựu thành viên Mimawarigumi, Imai Noburo. Imai Noburo thừa nhận rằng ông ta có tham gia vào phi vụ ám sát Sakamoto Ryoma cùng với Tadasaburo và một số người khác.

Nobume mang một số nét tương đồng với nhân vật Akame trong Akame Ga Kill! Cả ai đều được huấn luyện thành những sát thủ từ thuở thiếu thời, đều rời bỏ một chính phủ (Mạc phủ/Đế chế) thối nát để gia nhập quân phiến loạn (dù Nobume là thành viên của Mimawarigumi, một lực lượng cảnh sát nhưng họ lại bí mật liên minh với Takasugi), đều sẵn sàng chém hạ mục tiêu đã định không chút nương tay, đều là những kiếm sĩ xuất chúng và đều cuồng một cách thái quá món ăn ưa thích của mình (với Nobume là bánh donut còn Akame là thịt).

Câu nói Sửa đổi

  • (Nói với Okita Sougo) "Tôi biết anh không phải cảnh sát. Anh có đôi mắt của kẻ sát nhân... giống như tôi."
  • (Nói với Okita Sougo) "Không bao giờ tra kiếm vào vỏ cho đến khi mục tiêu đã bị phanh thây. Không đúng vậy sao, ngài sát nhân?"
  • (Nói với Shimura Shinpachi) "Là người còn sống sót của Mimawarigumi, tôi phải hoàn thành nhiệm vụ của mình. Chưa kể, tôi còn được chém người nữa cơ mà."
  • (Nói với Tokugawa Sada Sada ) "Tội phạm ở đây chính là ông. Tất cả tội ác của ông trước nay đều đã được chứng kiến bởi tôi, phó cục trưởng của Mimawarigumi, Imai Nobume. Tokugawa Sada Sada, ông bị bắt vì tội ám sát các quan chức Mạc phủ."
  • (Nói với Tsukuyo) "Bây giờ tôi có thể chém bất kỳ kẻ nào tôi thích... đúng chứ?"
  • (Nói với Sakata Gintoki) "Đã đến hồi cuối rồi ha? Tôi không để các người giành hết vinh quang đâu. Miếng cắn cuối cùng của bánh donut luôn là phần ngon nhất."
  • (Nói với Oboro) "Isaburo bảo sẽ thuận theo giấc mộng xuẩn ngốc của người kia... vậy nên tôi cũng thế."
  • (Nói với Oboro) "Họ không giống người đó. Một kẻ thì cố bảo vệ những gì Shouyou để lại. Kẻ kia thì cố hủy diệt chúng. Tuy nhiên, họ lại có một điểm giống nhau. Ánh mắt cả hai đều man mác một nỗi u buồn."