FANDOM

Kamui

" Đừng căng thẳng như thế, nó chỉ là một trò đùa thôi " 

Thông tin cá nhân

Tên tiếng Nhật 阿 伏 兎

Tên tiếng latinh Abuto

Tên tiếng Anh Abuto

Xuất hiện đầu tiên Ep 140

Đảng phái Harusame, Kiheitai

Nghề nghiệp Phó thuyền trưởng hạm đội thứ 7 của Harusame (Hải tặc Mưa Xuân)

Tộc Yato ( Dạ Thố )

Tình trạng vẫn còn sống

Tuổi 32 +

Ngày sinh 10 tháng Hai / Cung Bảo Bình

Chiều cao 186 cm

Nặng 82 kg

Diễn viên lồng tiếng Nhật Ohtsuka Houchuu

Diễn viên lồng tiếng Anh Kyle C. Jones (movie)

Thân thế

Abuto là thành viên của hạm hội thứ 7, đơn vị chiến đấu hùng mạnh nhất của Harusame (Hải tặc vũ trụ Mưa Xuân) dưới sự lãnh đạo của đội trưởng Kamui. Ông cũng là nhân vật phản diện thứ 2 trong arc Yoshiwara Rực Lửa. Ông cũng là một người thuộc tộc " Night Rabbit" dù so với Kamui thì không mạnh bằng nhưng ông vẫn là một chiến binh với một bề dày kinh nghiệm, và khả năng chiến đấu mạnh mẽ.

Ngoại hình

Ông có mái tóc nâu và mặc một chiếc áo choàng bên ngoài bộ đồng phục màu xám sẫm, trên tay luôn cầm một cây dù, đây cũng là món vũ khí chuyên dùng cho các trận chiến. Ông ra mang dáng vẻ của một người đã từng trải qua hơn trăm trận chiến, một người đàn ông trung niên đã thấu hiểu sự đời. 

Tính cách

Abuto là mẫu người dày dạn kinh nghiệm nhưng dòng máu của tộc "Dạ thố" vẫn luôn chảy trong ông và thôi thúc ông chiến đấu, cảm giác tận hưởng trận đánh ở chiến trường chính là niềm đam mê lớn nhất. Ông rất xem trọng chủng tộc và dòng máu Yato của mình nhưng lại không thích việc tiêu diệt lẫn nhau giữa những người Yato (khi hai Yato giao chiến với nhau, một trong hai sẽ phải chết) , mặc dù nó trái ngược với lẽ tự nhiên của tộc Yato. Ông nhìn cuộc đời giống như một chuỗi các câu hỏi với những câu trả lời đúng hoặc sai và dường như ông luôn tin tưởng vào việc giữ vững lập trường cá nhân. Mặc dù phải đánh nhau với Kagura và Shinpachi nhưng cuối cùng ông đã quyết định cứu sống họ khi cả 2 bị ngã từ trên cao xuống.

Sức mạnh và năng lực

Abuto chứng tỏ ông là một Yato rất mạnh trong các trận chiến.Ông đã rất linh hoạt trong việc né tránh loạt phi tiêu công kích của Tsukuyo từ phía sau và mau chóng phản công lại, là một người thuộc tộc "Night Rabbit" ông cũng mang niềm khao khát sức mạnh cho riêng bản thân. Nếu nói về điểm yếu thì cũng giống như các Yato khác, ông sợ ánh sáng và luôn mang dù theo bên mình. Mặc dù sức chiến đấu không bằng Kamui nhưng ông có kinh nghiệm chiến trường phong phú hơn.

Cốt chuyện

Yoshiwara Rực Lửa: Abuto xuất hiện cùng Kamui và Ungyou lần đầu tiên khi chặn đánh Gin và những người khác lúc họ đang chạy thoát bằng đường ống, để bắt bé Seita đưa cho Housen.Abuto dễ dàng chống trả các đòn tấn công của Tsukuyo và áp đảo những người còn lại cùng với Ungyou và Kamui, người đã phá hủy toàn bộ hệ thống ống nước ngay sau đó. Ông đã bị mất cánh tay trái của mình khi cố ngăn Housen tấn công Kamui. Ungyou, một đồng đội của Abuto đã bị giết bởi Kamui khi hắn đang cố ngăn cản Kamui ra đòn. Abuto nói rằng đó chỉ là cái giá nhỏ phải trả để ngăn chặn cuộc chiến và xin lỗi Housen vì cuộc chiến vô nghĩa.

Sau khi điều trị vết thương trên cánh tay trái bị mất, Abuto nhận thấy rằng Gintoki và những người khác đang xâm nhập vào cung điện. Abuto quyết định sẽ ra tay tiêu diệt chúng như ông đã nói ông sẽ trả nợ lại cho Housen, ông bất ngờ tấn công và đá Kagura xuyên qua các bức tường. Tưởng rằng mình đã hạ được Kagura, ông tin là mình chỉ cần kết thúc hai người còn lại là Gintoki và Shinpachi. Tuy nhiên ngay sau đó Kagura đã trở lại với đòn phản công cực mạnh và đá ông xuyên tường như cách ông đã làm với cô. Abuto nhận ra rằng dù muốn hay không Kagura vẫn là một Yato, ông thật sự buồn khi phải chiến đấu với người cùng tộc mình. Khi Kagura hỏi ông về Kamui, ông nhận ra rằng cô ấy chính là em gái của Kamui (điều khiến ông rất bất ngờ) và thậm chí còn cảm thấy buồn hơn nữa khi buộc phải giết một người có quan hệ máu mủ với cấp trên của mình. Kagura và Shinpachi quyết định sẽ chiến đấu với Abuto trong khi Gintoki tiếp tục tiến về phía trước 

Shinpachi và Kagura đã cùng nhau chiến đấu với Abuto. Tuy nhiên, Abuto dễ dàng chiếm ưu thế và chỉ còn một mình Kagura chiến đấu với ông. Abuto đã dùng đôi chân để tung một đòn cực mạnh vào bụng của cô với chân và cơ thể Kagura hất tung một cách dễ dàng. Abuto dẫm chân của mình lên đầu Kagura rồi nói với cô rằng cô không hề có ý muốn giết kẻ thù của mình và ông cho rằng cô là nỗi nhục nhã của tộc Yato. Shinpachi đã dùng cây thương của mình tấn công Abuto từ phía sau và giận dữ yêu cầu ông hãy để cho Kagura đi. Nhát chém trúng ngay vào cánh tay trái của Abuto nhưng vết thương đã tự lành lại ngay sau đó. Abuto quay sang tấn công Shinpachi và đánh cậu văng lên nóc nhà, dùng đầu cây thương chĩa vào bụng của cậu. Abuto đã để Kagura chọn hoặc là cô tự kết liễu mình, hoặc là nhìn bạn bè của mình bị giết. Tuy nhiên Shinpachi đã cả quyết rằng đó chỉ là một trò lừa bịp của Abuto mà thôi. Sau đó Abuto bắt đầu ấn mạnh cây thương vào bụng Shinpachi hơn nữa như thể đang cố giết cậu từ từ trong khi Kagura đe dọa buộc ông phải dừng lại ngay. Dòng máu Yato trong Kagura đột nhiên thức tỉnh và cô đã dùng tay không tấn công vào chân của Abuto. Abuto bất ngờ bị mất ưu thế và nhận ra Kagura đã đánh thức dòng máu Yato trong cô. Khi ông nhìn vào mắt cô, ông nói rằng cô có đôi mắt giết người giống y như Kamui. Abuto bắt đầu đánh trả lại khi Kagura tiếp tục dùng tay tấn công ông. Abuto tung một đòn quyết liệt nhưng Kagura đã dùng đầu đánh trả và đâm ông bằng cây thương của Shinpachi. Abuto bị văng ra bên ngoài và nằm trên mép mái nhà. khi Kagura chuẩn bị kết liễu ông thì Shinpachi đã nhảy ra để ngăn cô tung cú đánh cuối cùng. Shinpachi nói với Abuto rằng cậu không làm điều đó vì ông, cậu chỉ là không muốn Kagura trở thành một Yato máu lạnh giống như bộ tộc của cô và muốn Kagura trở lại bình thường như trước đây. Ngay sau đó, Kagura quay trở lại bình thường, nhưng mái nhà nơi họ đứng đột nhiên vỡ nát và cả ba người cùng rơi xuống. Abuto bất ngờ đẩy Shinpachi và Kagura lên một mái nhà khác trong khi bản thân rơi xuống tòa nhà một mình.

Một sự thật được tiết lộ vào đoạn cuối đó là Abuto vẫn sống sau cú rơi và gặp lại Kamui. Kamui nói rằng có lẽ Abuto thua trong cuộc chiến với Kagura chỉ vì ông đã kiềm chế sức mạnh thực sự của mình. Ông đã trả lời rằng ông không hề nương tay, nhưng ông cảm thấy thật phí phạm nếu kết liễu một tài năng ở một nơi như Yoshiwara. Sau đó Kamui dìu Abuto trên cánh tay phải của mình và nói với ông rằng anh vẫn cần ông cho mục đích của mình.

Tứ Thiên Vương Phường Kabuki : Abuto xuất hiện một lần nữa cùng với Kamui tại cơ sở của Hải tặc không gian Mưa Xuân. Sau đó, ông đã giúp Kamui thực hiện nhiệm vụ của anh với Kiheitai và họ cùng gia nhập vào lực lượng của Kiheitai.

Ngoài lề

Abuto được cho là đã chết trong arc Yoshiwara, nhưng tác giả Sorachi quyết định giữ ông lại bởi vì Sorachi đã quen với việc vẽ nhân vật này.

Abuto đã phải chịu đựng việc mất đi cánh tay trái của mình bởi Hosen giống như Umibozu cũng phải chịu điều tương tự bởi Kamui, người đã giết Ungyou - một đồng đội của ông, khi cả hai cố can ngăn cuộc chiến giữa Hosen và Kamui.

Câu trích dẫn: (Ông nói với Kamui) "Không cần phải khích đểu nhau như thế đâu. Tôi đã chiến đấu hết sức rồi. Cuối cùng thì, tôi đã chống lại một cô bé có đủ khả năng đánh bại cả Dạ Vương. Phải vậy không, "anh trai"?

Một số hình ảnh

Nguồn:Abuto

Người dịch:hoangthanh080